Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

10 điều cấm kỵ nơi công sở - HR

10 điều cấm kỵ nơi công sở

(VnMedia) - Cách biểu đạt kém chuyên nghiệp không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn trong mắt mọi người mà còn hạn chế sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Hãy tránh những điều cấm kỵ sau nếu không muốn gây ấn tượng xấu nơi công sở!

Dưới đây là 10 điều bạn cần tránh nơi công sở:



Nghỉ trưa quá lâu

Một việc dễ gây tức giận cho sếp và làm phiền đồng nghiệp kéo dài thời gian ăn trưa hoặc nghỉ trưa quá lâu. Thỉnh thoảng, mọi người thường dùng thời gian ăn trưa để giải quyết công tác riêng, nhưng nếu bạn vẫn chưa kết thúc công việc đó, hãy để đến sau khi tan sở. Đừng bao giờ kéo dài giờ giải lao nếu không mọi ngưòi sẽ có ấn tượng xấu về bạn.

Đi làm muộn

Nếu bạn đến tổ chức muộn trong một ngày đã thông báo trước, mọi người có thể thông cảm được. Nhưng mọi người sẽ không chấp nhận nếu bạn ngày nào cũng đi làm muộn và về sớm. Điều này không công bằng với những người đến và về đi đúng giờ.

Không ngăn nắp

chắc chắn bạn sẽ không hài lòng khi thấy người khác xả rác bừa bãi, làm bừa bộn phòng làm việc. Do đó bạn cần giữ phòng làm việc, phòng họp, căng-tin ngăn nắp, sạch sẽ bởi trong môi trường công sở những người sống luộn thuộm, bừa bãi thường không được kiểm tra cao.

To tiếng

Có nhiều người xung vòng vèo bạn đang cố gắng làm việc do đó, nói to không chỉ gây phiền toái mà còn chứng tỏ bạn không tôn trọng họ. Đồng nghiệp của bạn sẽ không thích bị làm phiền bởi ngôn ngữ chuyện to và những cuộc luận bàn không phù hợp làm ảnh hưởng đến công việc của họ.

Không lưu ý tới lời nói của mình

Hãy luôn nghĩ suy kĩ trước khi nói bởi nếu không cẩn thận, những câu nói của bạn có thể liên quan tới người khác hay thậm chí là cả công ty.

Buôn chuyện

“Buôn chuyện” là việc cần tránh nơi công sở bởi nó có thể gây ra nhiều mâu thuẫn giữa các thành viên trong tổ chức và chúng ta không bao giờ lương được hậu quả của nó. Hãy nhớ rằng, bạn không có quyền "ăn không, nói có" và những chủ đề không mang tính xây dựng, nội dung không phù hợp như ai trong tổ chức đã giải phẫu thẩm mĩ, chuyện yêu đương của đồng nghiệp, chuyện gia đình của người khác… là câu chuyện cần tránh nhất.

Cắm mặt vào Facebook

liên tục xem bảng tin trên Facebook hay Instagram chỉ làm bạn mất giao hội mà thôi do đó trương mục Facebook cá nhân của bạn cần phải được xếp sau công việc.

Không giao du với đồng nghiệp

Trong môi trường công sở, giữ mối quan hệ tốt và giao dịch với đồng nghiệp là rất cấp thiết. Nếu bạn tự cách ly bản thân trong không gian riêng của mình sẽ khiến bạn làm xấu đi tâm trạng và giảm hiệu quả công việc của mình. Hãy tìm một tí thời gian để tán gẫu và làm quen với các đồng nghiệp của mình.

Trình bày xúc cảm quá mạnh mẽ

Trong môi trường công sở chẳng thể tránh được những lúc bực bội, tự ái dẫn đến khó kiểm soát được cảm xúc của mình. Những lúc này bạn cần bình tĩnh và kiếm soát cảm xúc của mình để tránh không gây ra những hành động mang đến hậu quả nghiêm trọng.

Mang công tác cá nhân tới cơ quan

Đồng nghiệp và sếp sẽ không hài lòng khi bạn thường xuyên thực hiện những cuộc điện thoại cá nhân trong công việc, nó chứng tỏ bạn không hội tụ vào công việc. Do đó, bạn cần hạn chế những cuộc điện thoại hoặc những mối quan hệ gia đình, bạn bè trong thời kì làm việc ở công sở.

Thanh Châu

Những cách xử sự của sếp làm nhân viên thấy thoả mãn

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một đôi lề luật hiệu quả mà mọi doanh nghiệp đều có thể ứng dụng để làm viên chức của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, đồng nghiệp gắn bó, thân ái, có thưởng cho những cá nhân làm tốt….Những câu khẩu hiệu ấy bạn đã nghe cả trăm lần. Nhưng cụ thể phải làm những gì? Đó là vấn đề mà Beth Thomas trăn trở mỗi ngày. Là một nữ giám đốc của một doanh nghiệp tham mưu nhân công tại Dublin, Ohio của Mỹ, Beth Thomas cho rằng mỗi tổ chức đều có đặc thù riêng và nên cách xây dựng văn hóa nơi công sở cũng không thể bê nguyên mẫu của các công ty khác.

Theo Thomas, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn làm nhân viên vui vẻ, bạn sẽ khiến họ làm việc hiệu suất hơn. Chính bởi vậy, tạo động lực làm việc cho nhân sự có vai trò rất quan yếu và các lãnh đạo đơn vị cần phải coi đây là một ưu tiên để dành thời gian và công sức thực hành.

Dù cách làm khác nhau nhưng vẫn có một vài luật lệ hiệu quả mà mọi đơn vị đều có thể ứng dụng để làm nhân sự của mình thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

1. Khen thưởng cả những công tác thường nhật

Viên chức thường có nhiều động cơ làm việc hơn khi họ thấy công tác của mình có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Cho nên hãy chứng tỏ cho nhân viên ở mọi cấp bậc thấy công việc của họ có tầm quan yếu ra sao. Nếu nhờ các nhân viên trong dây chuyền sản xuất hay đội ngũ đảm đang kho hàng mà doanh nghiệp hoàn tất được một đơn hàng lớn đúng thời hạn, hãy nói cho những người đó biết là bạn kiểm tra cao công việc của họ thế nào và mời họ một bữa trưa miễn chi phí. Nhiều công việc có thể khá là bội bạc – hãy đổi thay điểu đó.

2. Khen thưởng người hoàn tất xuất sắc công tác

Khen thưởng nhân viên khi họ hoàn tất xuất sắc công tác có hai tác dụng: thứ nhất, bản thân người được khen thưởng thấy mình được coi trọng; thứ hai, những nhân sự khác sẽ lấy đó làm hình mẫu để họ học tập theo. Lời khuyên của Beth Thomas là: "Hãy tìm ra những hành vi mà bạn muốn phát huy và công khai khen thưởng những hành vi đó”. Ngoại giả, bạn cũng phải vô cùng cẩn trọng, đừng khen thưởng một viên chức quá nhiều lần hoặc quá mức cấp thiết bởi như thế sẽ làm nảy sinh lòng tị ghét, đố kỵ trong nội bộ. Nếu một nhân viên liên tiếp làm tốt công việc, hãy tìm cách đưa người đó lên vị trí chỉ đạo, chỉ dẫn để người đó có thể tiếp tục phát huy hành vi đó.

3. Hiểu tâm lý viên chức.

Hãy chọn những cách khen thưởng thực thụ có ý nghĩa với nhân sự. Theo Thomas, nếu tặng những chiếc áo in biểu trưng doanh nghiệp hay những voucher xem phim mà nhân sự không thích thì cũng chẳng có nghĩa lý gì. Thay vào đó, hãy thực hiện một cuộc điều tra, phỏng vấn nho nhỏ để xem nhân viên thích được thưởng gì. Một số nhân sự có thể chỉ thích phong tị nạnh, một số khác có thể thích một bữa liên hoan cơ quan. Nếu có thể, cho Anh chị nghỉ nửa ngày hoặc có sự linh động hơn về giờ giấc làm việc cũng là những cách rất hay để động viên họ làm việc.

Tuy nhiên, Thomas cũng cho rằng cần phải xoành xoạch theo dõi những hành vi thiếu lành mạnh hoặc những cảnh huống thụ động nơi công sở để kịp thời điều chỉnh. Nếu không, các viên chức khác sẽ bị liên quan và cảm thấy không hài lòng với môi trường làm việc của họ.

Theo kienthuckinhte.Com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét